Đèn led Duhal có EMC không

Duhal Việt Nam
Th 4 20/12/2023

Đèn led Duhal có EMC không?

EMC là gì?

- EMC Electro magnetic Compatibility là khả năng tương thích điện từ của các sản phẩm điện tử khi hoạt động, là khả năng của thiết bị điện tử hoạt động mà không gây ra nhiễu điện từ cho các thiết bị khác hoạt động gần đó, giúp duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả của cả hệ thống.

Do đó khi các thiết bị điện - điện tử được trang bị EMC sẽ giúp ngăn cản sóng điện từ phát ra từ chính thiết bị và có khả năng chống lại sóng điện từ từ các thiết bị khác.

Đèn led Duhal có EMC không

Hình ảnh thể hiện mức độ nhiễu điện từ nằm trong phạm vi cho phép của tiêu chuẩn EMC

Tại sao đèn led cần EMC?

- Đèn led muốn hoạt động được phải có Driver giúp chuyển đổi nguồn điện và ổn áp, khi Driver của đèn led hoạt động cũng như các thiết bị điện tử khác, chúng thường phát ra một lượng sóng điện từ. Khi lượng sóng điện từ này đủ lớn, sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh và sức khỏe của con người. Do đó bộ nguồn Driver của đèn LED nhất thiết phải có EMC!

Đèn-tuýp-led-T8-Duhal-đạt-chuẩn-EMC

Ví dụ, trong bệnh viện các thiết bị y tế cần có độ chính xác cao, nếu không may xảy ra nhiễu trong hệ thống điện thì sẽ làm cho các thiết bị y tế hoạt động không chính xác gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

- Tiêu chuẩn EMC cho các loại thiết bị điện tử ở Việt Nam quy định đèn led bắt buộc phải có EMC:

Theo qui chuẩn kỹ thuật quốc gia Việt Nam QCVN 9:2012/BKHCN về tương thích điện từ (EMC) đối với thiết bị điện và điện tử gia dụng và các mục đích tương tự thì bóng đèn led cũng là đối tượng bắt buộc thực hiện theo quy chuẩn này.

Đèn-highbay-Duhal-được-trang-bị-EMC

 

Danh mục các thiết bị điện và điện tử thuộc phạm vi điều chỉnh của QCVN 9:2012/BKHCN:

+ Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời

+ Máy khoan cầm tay hoạt động bằng động cơ điện

+ Bóng đèn có balat lắp liền

+ Máy hút bụi

+ Máy giặt

+ Tủ lạnh, tủ đá

+ Điều hòa không khí

Vì sao hiện nay nhiều đèn led không có EMC?

- Hiện nay trên thị trường, nhiều đèn led không có EMC vì các nhà sản xuất muốn cắt giảm chi phí nên thường cắt bỏ phần EMC trong đèn led để có lợi nhuận cao hơn, điều này không những gây ra nhiễu cho thiết bị xung quanh mà còn giảm tuổi thọ của đèn led, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

- Thông thường người tiêu dùng khi chọn mua một bóng đèn led chỉ quan tâm đến đơn giá, kiểu dáng, độ sáng, chất lượng sản phẩm mà ít chú ý đến khả năng tương thích điện từ của đèn.

Đèn-highbay-chống-thấm-Duhal-được-trang-bị-EMC

 

Đèn led Duhal có EMC không?

Sản phẩm Đèn LED Duhal có tính năng tương thích điện từ EMC, không gây nhiễu cho các thiết bị điện tử khác, không ảnh hưởng nhiễu của các thiết bị điện tử khác, đảm bảo sức khỏe con người.

Đèn-tuýp-led-Duhal-đạt-chuẩn-EMC

 

Đèn-highbay-dimmer-Duhal-được-trang-bị-EMC

 

Đèn-pha-led-Duhal-được-trang-bị-EMC

Để mua được đèn led Duhal tốt nhất, Quý khách vui lòng liên hệ với Đại lý phân phối cấp 1 đèn led Duhal qua hotline 024 3388 3999; 0565773777 hoặc kho hàng Duhal tại số 1 ngõ 84 Đường Văn Minh, Thôn Dền, Xã Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội.

Để xem thêm đơn giá các loại đèn led Duhal có EMC, Qúy khách vui lòng xem tại đây.

0243 3883 999

Chat Zalo